Nguyên nhân, dấu hiệu, cách phòng ngừa yếu sinh lý nam giới

Yếu sinh lý được xem là một trong những vấn đề sức khỏe tình dục phổ biến ở nhiều nam giới. Nam giới bị yếu sinh lý thường khó khăn trong việc sinh hoạt chuyện “giường chiếu”, dần trở nên mặc cảm và mất tự tin với bạn tình.

Tham khảo bài viết dưới đây để tìm hiểu về bệnh yếu sinh lý ở nam giới, qua đó giúp bạn sớm phát hiện được các dấu hiệu bất thường và phòng ngừa kịp thời.

Nguyên nhân gây yếu sinh lý

Tuổi tác

Tuổi tác là nguyên nhân phổ biến gây ra tình trạng giảm ham muốn tình dục ở nam giới.

Theo thời gian, hormone sinh dục nam trong cơ thể là Testosterone và Nitric Oxide (là một hợp chất tham gia vào quá trình cương cứng) sau tuổi 30 đã bắt đầu suy giảm.

Tuổi tác lớn cũng là nguyên nhân dẫn đến yếu sinh lý
Tuổi tác lớn cũng là nguyên nhân dẫn đến yếu sinh lý

Do đó, những điều này làm ảnh hưởng hoạt động tình dục ở nam giới gây ra các chứng rối loạn cương dương, suy giảm ham muốn, xuất tinh sớm,… 

Tâm lý căng thẳng

Tâm lý không ổn định, thường xuyên cáu gắt, căng thẳng, mệt mỏi cũng là nguyên nhân chính gây yếu sinh lý.

Khi đó, cơ thể sẽ sản xuất ra hormone steroid, hormone này sẽ ức chế quá trình sản xuất Testosterone nội sinh, trì hoãn việc sản xuất tinh trùng ở nam giới, đồng thời còn làm ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng.

Mắc bệnh lý về chuyển hóa

Các bệnh lý như rối loạn lipid máu, tiểu đường, béo phì, huyết áp cao… sẽ có tác động không nhỏ đến sinh lý.

Ngoài ra, các bệnh lý như teo tinh hoàn, ung thư tinh hoàn, ung thư dương vật… cũng tác động trực tiếp đến sức khỏe sinh lý ở nam giới. 

Một số phẫu thuật hoặc bẩm sinh về cấu trúc vùng xương chậu, tủy sống sẽ tác động đến mạch máu và dây thần kinh ở dương vật bị tổn thương.

Tác dụng phụ của thuốc

Một số loại thuốc như thuốc chống trầm cảm, thuốc an thần, thuốc hạ huyết áp, một số loại thuốc lợi tiểu cũng có ảnh hưởng đến sức khỏe sinh lý ở nam giới.

Ăn uống không lành mạnh, khoa học

Những người thường xuyên ăn uống thất thường, hoặc có một chế độ dinh dưỡng nghèo nàn trong các bữa ăn hằng ngày, hoặc là do lạm dụng rượu bia, thuốc lá và các chất kích thích khác cũng làm khả năng ham muốn tình dục ở nam giới.

Lối sống không lành mạnh làm ảnh hưởng đến sức khỏe sinh lý ở nam giới
Lối sống không lành mạnh làm ảnh hưởng đến sức khỏe sinh lý ở nam giới

Chế độ sinh hoạt không điều độ

Việc ít vận động, lạm dụng quan hệ tình dục và thường xuyên thủ dâm có thể làm cho cơ quan sinh dục nam hoạt động quá sức, gây ra tần suất cao của hành động xuất tinh và dẫn đến hiện tượng xuất tinh sớm.

Tình trạng này có thể tạo ra mối nguy hiểm đối với khả năng cương cứng và có thể gây ra tình trạng liệt dương.

Dấu hiệu yếu sinh lý thường gặp là gì?

Tùy vào tình trạng và mức độ yếu sinh lý ở nam giới mà người bệnh sẽ có những triệu chứng, biểu hiện yếu sinh lý nam khác nhau. Dưới đây là một số dấu hiệu phổ biến mà nam giới thường gặp:

Rối loạn xuất tinh

Rối loạn bao gồm các triệu chứng như xuất tinh sớm, chậm hoặc không thể xuất tinh. Nó không chỉ ảnh hưởng đến khả năng tình dục mà còn tác động tiêu cực đến tâm lý nam giới, gây lo lắng, tự ti và ảnh hưởng đến cuộc sống tinh thần.

Rối loạn cương dương

Rối loạn cương dương là một tình trạng gây khó khăn trong chức năng sinh dục nam, thường xảy ra ở nam giới trên 40 tuổi.

Những triệu chứng của rối loạn cương dương bao gồm sự không đủ cứng hoặc không đủ lâu khi cảm thấy ham muốn.

Rối loạn cương dương là một trong các dấu hiệu yếu sinh lý thường gặp
Rối loạn cương dương là một trong các dấu hiệu yếu sinh lý thường gặp

Giảm ham muốn tình dục

Đây là dấu hiệu mà các quý ông tự cảm nhận được từ bản thân mình, không còn cảm giác rạo rực, hứng thú, thậm chí né tránh ân ái, “trả bài” một cách qua loa.

Theo các chuyên gia, giảm ham muốn tình dục xuất phát từ nhiều nguyên nhân, một trong số đó đến từ lý do tuổi tác. Tuổi càng cao thì tỷ lệ giảm ham muốn càng tăng. Tình trạng này có thể xảy ra ở cả nam và nữ.

Theo thống kê, khoảng 43% phụ nữ và 31% đàn ông từng trải qua tình trạng giảm ham muốn tình dục. 

Đau khi quan hệ

Dương vật khó đạt được độ cương cứng như mong đợi, hay các mô sẹo chạy dọc theo chiều dài của dương vật do quá trình rối loạn cương, dẫn đến dương vật bị cong vẹo, gây đau đớn, mất khoái cảm khi giao hợp. Điều này cũng xảy ra với những người thường xuyên thủ dâm.

Cách phòng ngừa yếu sinh lý hiệu quả tại nhà

Để phòng ngừa hiệu quả yếu sinh lý, người bệnh cần tuân thủ theo các nguyên tắc sau:

  • Thường xuyên vận động thể chất hằng ngày để tăng cường sức khỏe cơ thể.
  • Hạn chế làm dụng bia rượu, thuốc lá hoặc chất kích thích gây hại.
  • Duy trì tâm trạng vui vẻ, thoải mái, tránh bi quan, suy nghĩ tiêu cực.
  • Đảm bảo chế độ sinh hoạt tình dục phù hợp.
  • Hạn chế thủ dâm hoặc thường xuyên tiếp xúc các văn hóa phẩm đồi trụy.

Ngoài ra, theo các chuyên gia, việc sử dụng sâm Ngọc Linh thường xuyên giúp người bệnh tăng cường sinh lý nam giới mạnh mẽ. Sâm Ngọc Linh là một loài sâm quý hiếm và độc đáo tại Việt nam, được nhiều nhà khoa học chứng minh là có nhiều công dụng đáng kể trong việc chữa yếu sinh lý.

Thông thường sâm Ngọc Linh được nhiều quý ông dùng để ngâm rượu và bồi bổ sức khỏe hằng ngày. Bởi các hoạt chất trong rượu sâm Ngọc Linh có thể giúp cải thiện tuần hoàn máu, tăng cường sự cung cấp dưỡng chất và oxy đến các cơ quan quan trọng trong cơ thể, đặc biệt là hệ thống sinh sản.

Rượu sâm Ngọc Linh được nhiều quý ông sử dụng để chữa yếu sinh lý
Rượu sâm Ngọc Linh được nhiều quý ông sử dụng để chữa yếu sinh lý

Đặc biệt, nó có khả năng kích thích sản xuất hormone testosterone, làm tăng ham muốn tình dục, cải thiện khả năng cương cứng và kéo dài thời gian quan hệ.

Tìm hiểu Rượu sâm Ngọc Linh và những lợi ích với sức khỏe con người >> TẠI ĐÂY

Trên là những chia sẻ về bệnh yếu sinh lý, hi vọng thông qua những thông tin bổ ích này, quý người bệnh có thể cải thiện sức khỏe sinh lý của mình hiệu quả hơn.

Chúc bạn thành công!

 

Xem thêm:

Top 3 món ăn chữa bệnh thận yếu hiệu quả được nhiều người áp dụng

Sau hút thai chưa có kinh quan hệ có thai không, lưu ý quan trọng