2 Cách làm bột trà xanh tại nhà đạt chất lượng cao nhất

Bột trà xanh là một trong những nguyên liệu làm đẹp được nhiều chị em khuyên sử dụng. Hiểu được điều đóbài đăng hôm nay sẽ chia sẻ đến bạn cách làm bột trà xanh cực kỳ dễ dàng tại nhà.

1. Công dụng của bột trà xanh

Ngăn ngừa nếp nhăn trên da mặt

Đây chính là tác dụng nổi bật nhất của bột trà xanh đối với da mặt. Với hàm lượng chất chống oxy hóa cao, mặt nạ trà xanh giúp hạn chế các nếp nhăn xuất hiện trên da mặt, tăng độ đàn hồi cho da.

Mặt nạ dưỡng trắng da

Trong bột trà xanh rất giàu hàm lượng vitamin A,C,E,… Đây đều là những chất có tác dụng bổ sung dưỡng chất tái tạo tế bào da, thay đổi sắc tố, giúp da luôn trắng sáng, căng mịn. Với những làn da nhạy cảm, chỉ cần dùng bột trà xanh kết hợp với sữa chua sẽ mang lại đạt kết quả tốt rõ rệt. công thức này vừa giúp da trắng mịn, vừa se khít lỗ chân lông, giảm mụn.

Ngăn ngừa và trị mụn đạt kết quả tốt

nếu như chẳng may da mặt xảy ra nhiều mụn thì bạn nhất định phải đọc thêm cách làm bột trà xanh đắp mặt. Bởi bột trà xanh sẽ đánh bay mụn và mang lại cho bạn một làn da trắng, mịn màng. Hằng ngày, da của chúng ta thường tiếp cận với nhiều bụi bẩn, ô nhiễm. Bã nhờn trên da tiết ra cũng là nguyên nhân khiến da bị nổi mụn. Trong lúc đó, bột trà xanh có khả năng kháng khuẩn, làm sạch da một cách an toàn, ngăn ngừa mụn. Hàm lượng vitamin E và các khoáng chất trong loại bột này cũng giúp cân bằng độ ẩm trên da. Chính vì thế, làm bột trà xanh đắp mặt là lựa chọn an toàn và đạt kết quả tốt dành cho bạn.

2. Cách làm bột trà xanh tại nhà

nếu không thích mua bột trà xanh bên ngoài, bạn có thể tự làm bột trà xanh đúng chuẩn theo công thức sau:

Cách thứ nhất: Phơi trực tiếp lá trà xanh trước khi xay lấy bột

Nguyên liệu và dụng cụ cần chuẩn bị:
– 1 kg lá trà xanh bánh tẻ
– 1 cái rây bột dày mắt
– 1 chiếc máy xay
Cách làm:

Bước 1: Bạn đem trà đi rửa thật sạch và ngâm với nước muối pha loãng khoảng 15 phút.

Bước 2: Để lá trà ra rổ và xóc ráo. Có thể thu thập khăn thấm lau khô hoặc để lá trà khô tự nhiên.

Bước 3: Đem lá trà phơi ngoài nắng tốt khoảng 3 ngày cho đến khi lá khô giòn. lưu ý, không phơi khi lá trà còn ướt nước sẽ khiến lá đổi màu và bị thối.

Bước 4: Tướt bỏ gân lá và đem xay nhuyễn. nếu như dùng cối xay bằng đá, bột trà sẽ mịn hơn. Cứ xay liên tục đến khi lá trà thành bột mịn. nếu như đem qua rây, còn sót lại, bạn bắt đầu đem xay và lọc lại tương tự.

Để thử bột trà xanh của bạn có đạt chuẩn hay không hãy pha bột trà với ít nước. nếu bột tan chứng tỏ bạn đã thành công mĩ mãn.

Cách thứ hai: Phơi nước cốt trà xanh để lọc thu thập tinh bột

Nguyên liệu và dụng cụ cần chuẩn bị:
– 1 kg lá trà xanh bánh tẻ
– 1 vợt lọc bằng vải
– 1 chiếc máy xay
Cách làm:
Bước 1: Rửa sạch lá trà và ngâm qua nước muối như cách trên.

Bước 2: Tướt bỏ hết gân lá và để ráo. Có thể sử dụng khăn thấm lau khô lá trà để rút ngắn thời gian chờ đợi.

Bước 3: Cho một ít nước vào cối xay cùng lá trà và xay đến khi hỗn hợp thật nhuyễn.

Bước 4: sử dụng vợt lọc vừa lọc vừa vắt kiệt nước cốt tiết ra từ lá trà. Có thể lọc thêm phần nước cốt một lần nữa nếu bạn mong muốn bột thật mịn.

Bước 5: Đem phần nước cốt trà xanh phơi ngoài nắng cho đến khi nước bốc hơi hết và để lại phần bột mịn. lưu ý, chọn địa điểm phơi phóng thật sạch để tránh bụi bẩn lọt vào phần bột trà.

Bột trà xanh thành phẩm có thể được dùng để pha chế matcha, làm nguyên liệu cho các món tráng miệng như bánh flan, rau câu pho mai, kem… nếu như thích, bạn sẽ sử dụng bột trà xanh để tạo ra những chiếc bánh nướng ngọt ngào để chuẩn bị đón tết Trung thu đang kề cận nhé!

Xem thêm: Công dụng của bột trà xanh trong việc làm trắng da

Xem thêm: 3 phương pháp trị mụn đầu đen bằng tỏi hiệu quả nhất hiện nay