3 Cách trị nứt gót chân tại nhà có hiệu quả cao nhất

Nứt gót chân không chỉ khiến cho bạn cảm thấy đau rát khó chịu mà đó còn là một vấn đề của sức khỏe và còn ảnh hưởng rất lớn đến vấn đề thẩm mỹ. Do đó, việc chữa nứt gót chân là việc vô cùng cần thiết. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách trị nứt gót chân tại nhà hiệu quả nhất nhé!

 Trị nứt gót chân bằng ngò tây

Một loại rau có hình dạng tương tự như ngò, nhưng lại giàu chất collagen, vitamin C và vitamin K. Những thành phần này giúp phục hồi, tái tạo tế bào, tăng cường độ đàn hồi cho da chân. Nói ngò tây là một vị cứu tinh của đôi bàn chân nứt nẻ quả không sai.

Cách thực hiện:

– Cắt nhỏ 10 -12 nhánh rau ngò bỏ vào ấm nước sôi.

– Ngâm đôi bàn chân trong 20-30 phút.

 

 Trị nứt gót chân bằng Chanh

Những vết nứt của đôi bàn chân sẽ dần tan biến nếu bạn thường xuyên sử dụng chanh. Bởi chanh có chất khử trùng, chống viêm và chứa nhiều vitamin C, giúp tăng cường sức khỏe làn da và làm dịu tình trạng da kích ứng.

Cách thực hiện:

– Cắt đôi quả chanh, vắt bớt nước và chỉ dùng vỏ chanh.

– Đặt nửa quả chanh vào gót chân và mang tất trong 3 phút.

– Lưu ý rằng bạn nên dùng tất rẻ, đơn giản, đã dùng nhiều lần.

– Rửa chân lại với nước, sau đó dưỡng ẩm chân bằng dầu dừa.

Dùng dầu tràm trà trị nứt gót chân

Dầu tràm trà từ ngàn đời xưa đã được các thầy lang sử dụng như một loại thuốc quý, có tác dụng sát trùng tự nhiên, làm dịu chứng viêm da và chữa lành vết thương. Đó cũng là lý do khiến dầu tràm trà có thể chữa gót chân bị nứt nẻ.

Cách thực hiện:

– Chuẩn bị một chậu nước ấm và nhỏ một vài giọt tinh dầu tràm trà vào.

– Ngâm chân trong chậu nước, cho đến lúc vết chai sạn trở nên mềm mại hơn.

Đảm bảo chế độ ăn uống lành mạnh, đầy đủ chất dinh dưỡng, rau củ quả là những yếu tố đầu tiên để điều trị gót chân nứt nẻ. Chỉ khi đó, cơ thể bạn mới khỏe mạnh, tràn đầy năng lượng và hứng khởi để duy trì sự tươi trẻ và sức sống cho làn da của bạn.

Mong rằng với những bí quyết trên có thể giúp bạn chữa nứt gót chân một cách hiệu quả tại nhà mà không cần tốn nhiều chi phí nhé! Chúc các bạn thành công

Xem thêm: 3 cách trị dị ứng da mặt bằng lòng trắng trứng gà

Xem thêm: 2 Cách làm bột trà xanh tại nhà đạt chất lượng cao nhất