5 Cách làm giảm đau bụng kinh tại nhà

Đau bụng kinh là những cơn đau không còn quá xa lạ với chị em phụ nữ hiện nay. Và hiện nay cũng có rất nhiều cách để làm giảm đau bụng kinh cho chị em những ngày đèn đỏ. Nếu bạn chưa biết về những cách làm giảm cơn đau thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây nhé!

1. Đau bụng kinh là gì?

Đau bụng kinh là cơn đau liên hồi gây co thắt ở phần bụng dưới, một số trường hợp cơn đau lan sang cả vùng chậu. Mức độ đau tùy thuộc vào từng cơ địa mỗi người, có người chỉ cảm thấy hơi khó chịu, ngược lại có người phải chịu cơn đau bụng kinh dữ dội, cần sử dụng đến thuốc giảm đau.

2. Các cách làm giảm đau bụng kinh

Chườm ấm

Các nhà khoa học đã chỉ ra rằng nhiệt độ có tác dụng tương tự thuốc. Mức nhiệt 40 độ C giúp giảm đau bụng kinh đáng kể, bởi nó có thể ngăn chặn thụ cảm thể gây đau P2X3.

Dùng một chiếc khăn ấm đặt vào vị trí bụng dưới sẽ làm thư giãn các cơ co bóp trong tử cung và làm dịu đi cơn đau bụng kinh nhanh chóng.

Tập thể dục thường xuyên

Khi bị đau bụng kinh bạn nên lựa chọn đi bộ hoặc những hoạt động thể chất nhẹ nhàng giúp giảm cơn đau bụng rõ rệt. Không chỉ trong những ngày “ấy”, hãy duy trì thói quen tập thể dục tối thiểu 3 lần/tuần bạn sẽ thấy mức độ cơn đau bụng giảm đáng kể thậm chí là không xuất hiện trở lại nữa.

Uống đủ nước

Bổ sung đủ nước cho cơ thể mỗi ngày giúp ngăn ngừa tình trạng tích nước, tránh cảm giác đầy hơi, chướng bụng. Bên cạnh đó, để giảm cơn đau hiệu quả hơn bạn nên sử dụng nước ấm vì nhiệt có tác dụng giãn cơ và loại bỏ cơn đau bụng kinh nhanh hơn.

Vệ sinh vùng kín sạch sẽ

Việc vệ sinh vùng kín trong chu kỳ kinh nguyệt và cả những ngày thường là rất quan trọng. Đặc biệt, nếu đau bụng kinh do nguyên nhân bệnh lý bạn càng phải chú ý đến vấn đề này bởi hành động này sẽ giúp làm giảm sự tấn công của vi khuẩn và các tác nhân có hại đến đường tiết niệu – là một trong những nguyên nhân làm nặng hơn tình trạng bệnh và khiến cơn đau trở nên tồi tệ hơn.

Thay đổi chế độ ăn uống

Một chế độ dinh dưỡng đầy đủ có thể chưa giảm ngay cơn đau bụng kinh của bạn nhưng về lâu dài nó sẽ giúp bạn có một cơ thể khỏe mạnh nhất và dần dần giúp giảm mức độ đau. Những thực phẩm giúp cải thiện chứng đau bụng kinh tại nhà như: Trứng, ngải cứu, thịt bò, sữa, chuối… nên được thêm vào thực đơn của những chị em thường xuyên bị đau bụng kinh. Bên cạnh đó, ngừng sử dụng các thức uống chứa chất kích thích như cafein, rượu, bia, đồ uống có ga để tránh gây đầy hơi, tích nước

Trên đây là 5 cách giúp giảm cơn đau bụng kinh vào những ngày đèn đỏ cho chị em được đánh giá là có hiệu quả cao nhất. Chúc các bạn thành công nhé!

Xem thêm: 3 Cách trị nứt gót chân tại nhà có hiệu quả cao nhất

Xem thêm: Hướng dẫn cách chữa nám da bằng nghệ