6 Công dụng của hoa đậu biếc ít ai biết đến

Hoa đậu biếc có rất nhiều công dụng cho sức khỏe như giúp giảm cân lành mạnh, giảm đau, hạ sốt, kiểm soát đường huyết, bảo vệ mắt… Đáng chú ý, loại trà này còn giúp ngăn ngừa lão hóa giúp bạn khỏe đẹp một cách tự nhiên. Khi nói về hoa đậu biếc thì 6 công dụng dưới đây thường được nhiều người nhắc đến:

1. Ngăn ngừa lão hóa sớm

Tác dụng của hoa đậu biếc có thể giúp ngăn ngừa lão hóa sớm bằng việc kháng các gốc tự do. Bên cạnh đó, hợp chất anthocyanin trong trà đậu biếc cũng giúp bạn lưu giữ nét thanh xuân bằng cách tăng lưu lượng máu ở da đầu và củng cố nang tóc. phần đông người sử dụng loại cây này để chữa trạng thái bạc tóc hay hói đầu sớm.

Trà đậu biếc có elastin và collagen là những hợp chất giúp duy trì sự trẻ trung bằng cách ngừa nếp nhăn cũng như duy trì độ đàn hồi của da. Flavonoid có trong loại trà này cũng đã được chứng minh là giúp làm tăng collagen và độ đàn hồi của da. Một loại flavonoid là quercetin trong loại trà này giúp tăng cường tế bào tóc và da cũng giống như giúp dưỡng ẩm cho da.

Công dụng của hoa đậu biếc
Công dụng của hoa đậu biếc

2. Giúp giảm đau và hạ sốt

Thảo dược này được dùng như bài thuốc giảm đau và hạ sốt tự nhiên đạt kết quả tốt. Một thí nghiệm đã cho thấy chỉ 200 – 400mg chiết xuất trà đậu biếc có thể giúp giảm đáng kể nhiệt độ cơ thể trong tối đa 5 giờ sau khi uống. Loại trà này giúp bạn hạ sốt bằng cách làm các mạch máu dưới da mở rộng, từ đó giúp tăng lưu lượng máu và giảm nhiệt độ cơ thể.

3. Duy trì sức khỏe của mắt

công dụng của hoa đậu biếc có thể đạt kết quả tốt trong việc giúp bạn duy trì đôi mắt khỏe mạnh. Một chất chống oxy hóa trong trà loại trà này là proanthocyanidin có công dụng tăng lưu lượng máu đến mao mạch của mắt. Việc này giúp trong việc điều trị tình trạng thương tổn võng mạc, tăng nhãn áp hoặc mắt bị mờ.

4. Hoa đậu biếc có công dụng giảm căng thẳng

Một ly trà đậu biếc đẹp đẽ có thể giúp bạn thư giãn cuối ngày làm việc dài làm việc căng thẳng và mệt mỏi. Chất chống oxy hóa trong loại trà này được chứng minh là hỗ trợ cải thiện tâm trạng và thư giãn thần kinh để giúp cho bạn ngủ ngon hơn. Một nghiên cứu cũng cho biết trà đậu biếc có ảnh hưởng tích cực đến hệ thần kinh trung ương ở chuột. Nghiên cứu cũng mách nhỏ rằng trà đậu biếc có hiệu quả chống trầm cảm, căng thẳng và lo âu.

5. Giúp làm chủ đường huyết

Hoa đậu biếc sẽ giúp bạn làm chủ lượng đường huyết và hạ lượng glucose trong máu. Hoa còn ức chế sự hấp thụ glucose thừa từ thực phẩm phải có thể giúp kiểm soát lượng đường trong máu.

Theo một nghiên cứu thực hiện trên chuột mắc tiểu đường công bố trên Tạp chí Khoa học phần mềm Dược phẩm, chiết xuất trà đậu biếc có thể làm giảm đáng kể nồng độ glucose trong huyết thanh.

6. Công dụng của hoa đậu biếc giúp giảm cân

Trà hoa đậu biếc có thể là loại trà giảm cân mới lạ cho những ai chú ý tới sức khỏe và mong muốn phòng bệnh béo phì. Theo một nghiên cứu đưa ra trên Tạp chí Quốc tế về Béo phì và Những Rối loạn Chuyển hóa liên quan (International Journal of Obesity and Related Metabolic Disorders), trà đậu biếc giúp bạn giảm cân bằng cách ngăn ngừa và sửa đổi và nâng cấp bệnh gan nhiễm mỡ. Bệnh gan nhiễm mỡ là một hiện trạng sức khỏe nguy hiểm có thể gây tăng cân, đặc biệt là ở vùng bụng.

Hợp chất trọng yếu trong trà đậu biếc là catechin EGCG (epigallocatechin gallate), một chất giúp thúc đẩy việc đốt cháy calo bằng cách tăng cường quá trình trao đổi chất. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng đây là loại trà có chứa hàm lượng hợp chất EGCG cao hơn so với các kiểu trà khác phải có thể là loại trà giảm cân hiệu quả.

ngoài ra, chất chống oxy hóa trong trà hoa đậu biếc có các đặc tính chống viêm và lợi tiểu cần có thể giúp thanh lọc cơ thể cũng giống như giảm lượng thừa nước tích tụ trong cơ thể. nếu như muốn làm chủ cân nặng, bạn có thể thưởng thức loại trà này sau bữa ăn để thanh lọc cơ thể và tăng cường trao đổi chất.

Xem thêm: Các loại nước ép cho trẻ ăn dặm đầy dinh dưỡng

Xem thêm: Giảm cân bằng nước ép bí đao và thơm có hiệu quả không