Bỏ túi 3 bí quyết giảm cân bằng gạo lứt siêu hiệu quả

Giảm cân bằng gạo lứt là một phương pháp giảm cân an toàn được nhiều chị em phụ nữ lựa chọn. Vì khi giảm cân bằng phương pháp này sẽ đảm bảo được sức khỏe vì đây là thực phẩm chứa lượng dinh dưỡng rất cao.

Giảm cân bằng gạo lứt
Giảm cân bằng gạo lứt

1. Giảm cân bằng gạo lứt có thật sự hiệu quả?

Gạo lứt là khắc tinh với mỡ bụng và là nguồn cấp tinh bột cho cơ thể. so với các loại gạo thông thường, gạo lứt sẽ giúp khẩn trương lấy lại vóc dáng thon gọn.

Lớp cám màu nâu bên ngoài gạo lứt chứa tới 90% dưỡng chất. đó đều là các kiểu vitamin, nguyên tố vi lượng giúp ích cho sức khỏe.

Đặc biệt, gạo lứt cũng chứa lượng chất xơ xao gấp đôi các loại gạo khác. nhờ vào điều đó tăng cảm giác no lâu, hạn chế năng lượng dư thừa nạp vào cơ thể.

Cùng với đó, lượng acid alpha lipoic trong loại gạo này cũng giúp chuyển hóa chất béo, hỗ trợ giải phóng mỡ thừa trong cơ thể hiệu quả hơn.

trong đó, gạo lứt còn giúp giải độc ruột, tăng trao đổi chất,…giúp cân nặng được sửa đổi và nâng cấp rõ rệt nhất.

2. Nấu cơm gạo lứt giảm cân

Giảm cân bằng cơm gạo lứt là cách làm đơn giảnnhanh chóng và phổ biến nhất hiện nay.

Cách nấu gạo lứt giống như là cách nấu cơm thông thườngchỉ cần một bát gạo vo sạch, thêm chút nước, cắm điện. Sau nửa tiếng là bạn đã có một nồi cơm gạo lứt giảm cân nóng hổi, bổ dưỡng.

Cơm gạo lứt với gì để giảm cân ? bạn có thể ăn cơm không, ăn cơm cùng muối vừng hoặc các kiểu thức ăn bình thường. Từ thịt nạc cho đến rau, củ, trứng, … đều được.

tuy vậykhông nên ăn gạo lứt cùng đồ ăn nhanh và thức ăn nhiều dầu mỡ nhé. đạt kết quả tốt giảm cân sẽ không thể cao nếu bạn tuân thủ một chế độ ăn bừa bãi như vậy đâu.

Nấu cơm gạo lứt giảm cân
Nấu cơm gạo lứt giảm cân

3. Giảm cân bằng gạo lứt rang

Cứ tưởng tượng, vào tiết trời se lạnh hoặc khi rảnh rỗi, nhúm 1 nắm gạo lứt rang bỏ vào miệng. Hạt gạo rang chín vừa thơm, vừa bùi, vừa giòn rụm vui tai. Càng nhai kỹ lưỡng thấy ngọt. Cho đến khi nuốt xong, hương thơm của gạo vẫn phảng phất quanh mình. Quả thực thú vị phải không nào?

Gạo lứt rang giảm cân được bán khá nhiều tại các shop đồ khô, đồ tạp hóa. Các bạn sẽ mua gạo đã chế biến sẵn cho tiện. nếu như bạn cẩn thận hơn có thể tự rang gạo tại nhà theo công thức sau.

  • Ngâm gạo lứt nửa tiếng trong nước để gạo nở bung hết cỡ.
  • Vớt gạo, đem nấu chín thành cơm. Sau đấy xới gạo ra mâm hoặc mẹt đem phơi nắng. Dàn đều để các hạt gạo được khô đều.
  • Phơi 2-3 ngày cho đến khi hạt gạo se mặt thì mang vào đảo đều trên chảo nóng. Thêm chút muối hoặc rong biển tùy ý. Hạt gạo rang đến khi phồng và có mùi thơm, màu vàng ruộm thì tắt bếp. Để nguội ăn dần.

4. Muối vừng gạo lức giảm cân

Muối vừng và gạo lức đều là 2 món ăn thanh đạm, có tác dụng giảm cân rất khả quannếu như liên kết với nhau, hiệu quả càng thêm rõ rệt.

Để chế biến món muối vừng gạo lức các bạn nên chuẩn bị 1 cốc gạo lức, 2 gram mè vừng. Cách thực hiện tuần tự như sau: Ngâm gạo lức 3 tiếng, đem vo, cho thêm ít muối và nấu cơm như bình thường. Hạt vừng (mè) đem lên chảo rang vàng tiếp, để mè nguội cho vào cối xay với ít muối hoặc giã nhuyễn.

Muối vừng gạo lức rất dễ ăn. Để tránh mất thời gian, các bạn có thể làm muối vừng nhiều một chút để ăn cho 1 tuần nhé.

Xem thêm: