Các bài thuốc chữa bệnh máu nhiễm mỡ có hiệu quả cao

Bệnh mỡ máu là căn bệnh thường gặp ở người trung niên và cao tuổi do chế độ ăn uống và dinh dưỡng không phù hợp. Căn bệnh này đang gia tăng rất nhanh ở các nước đang phát triển. Do triệu chứng của bệnh mỡ máu không rõ rệt nên bạn cần thực hiện các xét nghiệm để đánh giá bệnh này. Dưới đây là những bài thuốc chữa bệnh máu nhiễm mỡ có hiệu quả cao. Cùng tham khảo ngay nhé!

Bài thuốc chữa bệnh máu nhiễm mỡ bằng lá sen

Lá sen từ lâu đã được biết đến như một thảo dược thiên nhiên quý giá, có tác dụng rất tốt trong chăm sóc sức khỏe cũng như trong việc chữa máu nhiễm mỡ.

Cách điều trị máu nhiễm mỡ từ lá sen có tác dụng thanh lọc và tăng cường quá trình chuyển hóa các chất bên trong cơ thể. Vì lá sen được chứng minh có khả năng loại bỏ mỡ thừa, ổn định chỉ số mỡ máu trong cơ thể.

Chính vì vậy, lá sen được sử dụng rất nhiều trong các bài thuốc Đông y. Để điều tri bệnh mỡ máu cao, người bệnh có thể sử dụng lá sen nấu nước và uống hàng ngày thay nước lọc, sau một thời gian sử dụng, người bệnh sẽ thấy được các chỉ số mỡ máu giảm đáng kể.

Bài thuốc chữa bệnh máu nhiễm mỡ bằng bí đau

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, bí đao không hàm chứa chất béo, hàm lượng natri rất thấp, có tác dụng lợi tiểu thấp. Hơn nữa trong bí đao còn có chất axit malonic, có thể hạ mỡ trong máu và khử chất mỡ thừa trong cơ thể.

Vì vậy, bí đao cũng là bài thuốc dân gian chữa mỡ máu hiệu quả, được nhiều người truyền tại nhau. Người bệnh có thể dùng bí đao sắc nước uống hàng ngày hoặc thêm bí đao vào trong các bữa ăn sẽ giúp việc điều trị mỡ máu hiệu quả.

Chữa bệnh mỡ máu bằng bí đỏ

Với hàm lượng vitamin, chất xơ và các khoáng chất dồi dào, bí đỏ không chỉ giúp bổ sung các dưỡng chất cho cơ thể mà đó còn là bài thuốc nam trị mỡ máu hiệu quả.

Người bệnh nên gọt vỏ bí, rửa sạch và cắt thành các miếng nhỏ. Cho bí đỏ vào máy say sinh tố cùng với một chút nước, tiến hành xay nhuyễn rồi chắt lấy nước và sử dụng vào mỗi buổi sáng. Sử dụng khoảng nửa tháng, người bệnh sẽ thấy được sự thay đổi rõ rệt của cơ thể.

Dùng tỏi để chữa bệnh mỡ máu

Tỏi không chỉ là gia vị được ưa chuộng mà còn được biết đến với nhiều công dụng chữa bệnh.  Vì vậy khi tìm kiếm bài thuốc dân gian chữa mỡ máu, bạn sẽ không thể nào bỏ qua những nhánh tỏi được.

Một trong những lợi ích của tỏi là khả năng chống lại các cholesterol thừa trong cơ thể, từ đó phòng ngừa xơ cứng động mạch. Tỏi có thế làm giảm cholesterol toàn phần và LDL. Đối với những người có cholesterol cao, các chất bổ sung từ tỏi có thể giảm cholesterol toàn phần và LDL khoảng 10% – 15%.

Tỏi có tác dụng hạ mỡ máu cao hiệu quả đồng thời cách áp dụng lại vô cùng đơn giản.  Bạn chỉ cần bổ sung thêm tỏi vào những món ăn thường ngày của mình hoặc tăng tiêu thụ tỏi bằng cách nhai 2 tép tỏi vào mỗi buổi sáng.

Dùng vừng đen để chữa máu nhiễm mỡ

Từ xa xưa, vừng đã là một thực phẩm được sử dụng trong những bữa ăn thường ngày. Không chỉ dồi dào chất dinh dưỡng, vừng còn là một thực phẩm thiên nhiên rất an toàn cho sức khỏe. Hơn nữa, vừng còn có tác dụng giảm cholesterol trong cơ thể. Vậy nên, vừng đã trở thành một bài thuốc nam chữa mỡ máu cao mang lại hiệu quả không ngờ.

Cách thực hiện bài thuốc chữa máu nhiễm mỡ từ vừng cũng vô cùng đơn giản. Chuẩn bị khoảng 60g vừng đen, mang đi rang thơm. Sau đó, xát vỏ rồi đem nấu chè rồi sử dụng ăn hàng ngày. Trong trường hợp bạn không thể sử dụng vừng hàng ngày thì bạn có thể sử dụng kết hợp cùng thực phẩm khác.

Bài thuốc nam trị mỡ máu bằng bồ công anh

Bồ công anh chứa một lượng lớn chất oxy hoá và nhiều chất dinh dưỡng giúp làm sạch đường tiêu hoá. Nó cũng giúp điều trị bệnh máu nhiễm mỡ và loại bỏ độc tố trong máu của người bệnh.

Để điều trị máu nhiễm mỡ từ bồ công anh, người bệnh có thể thực hiện theo nhiều cách.

– Hãm trà từ hoa bồ công anh: Chỉ cần lấy 8 bông bồ công anh cùng 360ml nước ấm và hãm uống mỗi ngày.

– Hãm trà từ rễ bồ công anh khô: Lấy 30g rễ bồ công anh cùng 360ml nước ấm, hãm và uống hàng ngày

Ngoài ra, bạn có thể kết hợp đưa bồ công anh vào thực đơn ăn uống hàng ngày như: làm thành phần món salad, kết hợp với hải sản, trà bồ công anh thay nước uống,…

Bài thuốc dân gian chữa mỡ máu với rau diếp cá

Rau diếp cá được trồng khá phổ biến tại Việt Nam, với việc chứa khá nhiều các vitamin, loài thực vật này không chỉ giúp làm đẹp da mà còn có tác dụng hạ mỡ máu khá hiệu quả. Người bệnh có thể sử dụng rau diếp cá trực tiếp hoặc sử dụng trong chế biến các món ăn.

Bài thuốc dân gian chữa mỡ máu từ cây lá đắng

Cây lá đắng dễ trồng, nhiều nơi mọc như cây cỏ dại, lá có vị đắng nên được gọi là cây lá đắng. Tác dụng của loại lá này là giúp cơ thể ổn định đường huyết, hạ cholesterol và cải thiện tình trạng máu nhiễm mỡ. Vì vậy đây cũng là một bài thuốc dân gian chữa mỡ máu hiệu quả.

Cách thực hiện bài thuốc này như sau: Lấy 5-10 lá tươi đem rửa sạch và vò nát. Sau đó đun nước sôi và hãm với lá cây đã vò nát, dùng làm nước uống hằng ngày.

Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo không có tác dụng thay thế cho việc chuẩn đoán của bác sĩ. Hãy hỏi qua ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng nhé!

Xem thêm: Nguyên nhân và các triệu chứng của bệnh máu nhiễm mỡ

Xem thêm: 7 loại thực phẩm giúp loại bỏ mỡ máu