Công thức nấu cháo ếch cho bé ngon không cưỡng lại được

Các món ăn từ ếch không còn xa lạ với người Việt. Món cháo ếch cho bé là món ăn được nhiều mẹ chọn cho bé để cung cấp các chất dinh dưỡng cho bé để bé phát triển bình thường và khỏe mạnh. Vậy khi nào mẹ cần cho dùng và các công thức nấu như thế nào thì chúng ta cùng tìm hiểu ở bài viết dưới nhé!

1. Mẹ nên nấu cháo ếch cho bé khi nào?

Việc lúc nào nên cho trẻ ăn thịt ếch là hết sức quan trọng. Theo những chuyên gia dinh dưỡng thì bé khoảng 10 tháng tuổi là bé có thể ăn loại thực phẩm này.

Ở độ tuổi trong khoảng 6 tháng tuổi trở lên, mẹ có thể cho bé ăn, nhưng chỉ giới hạn lại ở mức sử dụng thử. Lúc trẻ hơn 8 tháng tuổi, lúc này mẹ với thể nâng cao lượng thịt ếch sử dụng trong món cháo. Lời khuyên là với trẻ dưới 1 tuổi, bạn không nên cho con ăn quá nhiều bởi vì giai đoạn này sức đề kháng và hệ tiêu hóa của bé vẫn còn non yếu.

Thêm một lưu ý là do thịt ếch  tính hàn nên mẹ không nên cho bé dùng lúc bé đang bị cảm hay lúc bé đang bị sốt.

Mẹ nên nấu cháo ếch cho bé khi nào?
Mẹ nên nấu cháo ếch cho bé khi nào?

2. Các công thức cháo ếch cho bé

2.1. Cháo ếch đậu xanh

Nguyên liệu: 30g gạo, 20g đậu xanh, 50g giết ếch, 30g mùng tơi, 10ml dầu ăn, 300ml nước lọc.

Thực hiện:

  • Thịt ếch: Lọc làm thịt ở đùi, băm nhỏ hoặc xay nhuyễn cho vào bát, thêm ít nước, quấy tan
  • Gạo và đậu xanh được ngâm mềm, cho vào ninh nhừ
  • Đem xào chín làm thịt ếch rồi cho vào nồi cháo, khuấy đều, sau ấy tắt bếp, múc cháo ra tô chờ nguội rồi cho bé ăn

Xem thêm: Chế biến các món cháo ăn dặm cho bé siêu ngon – Phần 2

2.2 Cháo ếch hạt sen

Nguyên liệu: 300g thịt ếch, một chén cháo, 100g hạt sen tươi, 70g bông cải xanh, 50g đậu quả Hà Lan, 3 tai nấm mèo (mộc nhĩ), 2 muỗng cà phê mỡ hành, một nhánh gừng, 1 củ cà rốt (củ nhỏ).

Thực hiện:

  • Ếch: Sơ chế sạch, lọc lấy phần thịt ở đùi rồi băm nhỏ
  • Cho ếch vào tô mang mỡ hành rồi cho vào lò vi sóng. Bật lò vi sóng ở chế độ micro khoảng 2 phút
  • Mộc nhĩ ngâm qua nước ấm, bỏ chân cắt miếng
  • Hạt sen đổ xâm xấp nước, cho vào lò vi sóng hai phút
  • Bông cải xanh tách nhánh nhỏ, ngâm, rửa sạch. Cà-rốt gọt vỏ, tỉa hoa, cắt miếng
  • Trụng sơ đậu Hà Lan, bông cải, cà rốt
  • Bằm nhuyễn hoặc xay toàn bộ rau củ
  • Cho cháo vào đun sôi rồi thêm hỗn hợp rau củ vào đun tiếp 2 phút nữa. Sau đấy, bạn múc ra, chờ cho tới lúc cháo nguội bớt, còn âm ấm thì cho bé ăn

2.3 Cách nấu cháo ếch cho bé cùng bồ ngót

Nguyên liệu1 bát con cháo trắng ninh nhừ, bồ ngótgiết mổ ếch đã xào như trên, dầu ăn trẻ em.

Cách nấu: rau ngót xay nhuyễn để riêng, thịt ếch xay nhuyễn để riêng.

Cho cháo trắng vào nồi, thêm nước cho loãng hơn, sử dụng đũa đánh nhuyễn cháo và nấu sôi. Thêm thịt ếch vào nồi cháo đảo đều. Khi cháo sôi lại thì thêm bồ ngót vào đảo đều cho rau chín tới,đảm bảo không tạo ra mùi nồng. Cháo sôi lại chừng một phút thì tắt bếp, thêm dầu ăn. Múc cháo ra tô, để nguội bớt trước khi cho bé ăn.

Cách nấu cháo ếch cho bé cùng bồ ngót
Cách nấu cháo ếch cho bé cùng bồ ngót

2.4 Cháo ếch cà rốt cho bé ăn dặm 6 đến 8 tháng tuổi

Cà rốt rất giàu carotene và các dòng vitamin như C, K khi được hấp thu vào cơ thể, chất này sẽ chuyển hóa thành vitamin A là dưỡng chất quan yếu giúp bé sở hữu đôi mắt sáng khỏe, ngăn đề phòng các bệnh về mắt như đục thủy tinh thể, thoái hóa điểm vàng. Tuy nhiên, cà rốt cũng là loại củ giàu chất xơ nên rất tốt cho hệ tiêu hóa của bé, giúp con ăn ngon và hấp thu dưỡng chất khác hiệu quả hơn.

Cà rốt và thịt ếch đều là những thực phẩm lành tính và giàu chất dinh dưỡng. Thành ra lúc mẹ hài hòa các nguyên liệu này lại mang nhau, vững chắc bé sẽ  1 bữa ăn thơm ngon và bồi bổ đấy. Cháo ếch nấu với cà rốt cho bé 6 tháng tuổi là 1 món ăn ngon không thể thiếu trong thực đơn ăn dặm mỗi ngày của bé. Tuy nhiên các mẹ chỉ nên cho bé ăn mỗi tuần hai lần thôi vì nếu như ăn quá nhiều cà rốt bé sẽ bị thừa chất và mắc bệnh vàng da ở trẻ nhỏ.

  • Nguyên liệu: 50gr gạo tẻ, một con ếch 200gr, cà rốt một miếng nhỏ vừa ăn, dầu ăn, mắm, hành ngò.
  • Cách thực hiện: Ếch khiến cho sạch, lọc lấy làm thịt và băm nhuyễn. Gạo vo sạch nấu cộng xương ếch. Cà rốt băm nhuyễn. Phi thơm hành, cho ếch vào xào săn, nêm gia vị cho vừa miệng. Nồi cháo chín lọc bỏ xương ếch, trút ếch và cà rốt vào nấu chín. Nêm gia vị, rắc hành ngò thái nhỏ và tắt bếp. Múc ra chén nhỏ cho bé ăn khi còn ấm.

Xem thêm: Cách chế biến món ăn cho bé 2 tuổi ngon không cưỡng lại được

Mong rằng với những công thức cháo ếch cho bé ở phía trên các mẹ có thể chế biến nhiều món ăn dặm cho bé thật ngon miệng và có một thực đơn thật phong phú nhé!