Những Lưu Ý Để Sử Dụng Kem Dưỡng Ẩm Hiệu Quả Hơn

Bên cạnh việc lựa chọn kem dưỡng ẩm phù hợp cho da thì việc sử dụng chúng như thế nào để mang lại hiệu quả tốt nhất cũng có vai trò vô cùng quan trọng. Nếu sử dụng không đúng cách có thể gây kích ứng da hoặc gây lãng phí không cần thiết. Vậy làm sao để sử dụng kem dưỡng ẩm một cách hợp lý và hiệu quả? Hãy cùng mình tham khảo một số lưu ý dưới đây nhé!

Lưu ý khi sử dụng kem chống nắng

A. Kem dưỡng ẩm là gì?

Kem dưỡng ẩm hay kem làm mềm da là hỗn hợp phức tạp các tác nhân hóa học được điều chế đặc biệt để khiến lớp biểu bì mịn hơn và mềm dẻo hơn. Chúng tăng độ ẩm làn da bằng cách giảm bốc hơi. Chất béo cũng như dầu nhân tạo hoặc tự nhiên, chất làm ướt, chất làm mềm da, dầu bôi trơn công nghiệp,… Có thể là một phần của thành phần dưỡng ẩm da thương mại. Kem dưỡng ẩm thường có sẵn những sản phẩm thương mại cho mục đích sử dụng mỹ phẩm hay điều trị, nhưng cũng có thể điều chế tại nhà thông qua những thành phần dược phẩm phổ biến.

Sử dụng kem dưỡng ẩm hiệu quả

B. Những lưu ý khi sử dụng kem dưỡng ẩm để mang đến hiệu quả tốt hơn

  1. Rửa mặt thật sạch trước khi dùng kem dưỡng da

Đây chính là lưu ý vô cùng quan trọng mà mọi cô gái đều phải “khắc cốt ghi tâm”. Dù sử dụng kem dưỡng da ban ngày hay ban đêm, điều đầu tiên bạn cần phải làm là rửa mặt thật sạch.

Sữa rửa mặt sẽ giúp bạn loại bỏ lớp trang điểm, kem chống nắng, lấy đi các thành phần bụi bẩn. Chính điều này sẽ giúp kem thẩm thấu vào da tốt hơn.

Sau khi rửa mặt, bạn nên dùng giấy thấm mềm để lau khô da thay vì dùng khăn.

Bạn cũng có thể dùng bông tẩy trang nhẹ nhàng thấm hết nước trên da. Đây là bước quan trọng để bạn sở hữu làn da mịn màng, thông thoáng, tránh cho da bị cọ xát, tổn thương.

Rửa mặt thật sạch trước khi sử dụng kem dưỡng ẩm
  1. Thoa kem dưỡng da khi da còn ẩm

Nhiều người có thói quen chờ cho da khô hoàn toàn mới thoa kem dưỡng da. Tuy nhiên, quan niệm này là hoàn toàn sai lầm. Các loại kem thường có khả năng hoạt động tốt nhất khi da vẫn còn ẩm ướt.

Do đó, thay vì chờ cho da khô, bạn nên thoa kem dưỡng ngay sau khi rửa mặt, lúc da còn ẩm. Điều này giúp da hấp thụ dưỡng chất tốt hơn.

Thoa kem dưỡng ẩm khi da còn ẩm
  1. Không dùng kem dưỡng da quá nhiều

Sử dụng quá nhiều kem dưỡng da hoàn toàn không phải là một ý kiến hay. Vì lớp kem dưỡng dày dễ khiến da của bạn bị nhờn bí, gây phản tác dụng. Bạn chỉ nên dùng một lượng kem vừa đủ để mang đến hiệu quả chăm sóc da tốt nhất.

Nhiều người sau khi thoa một lớp kem mà vẫn cảm thấy da mình bị khô. Lúc này bạn không nên thoa thêm mà cần tìm một sản phẩm khác với công thức giàu dưỡng chất hơn.

  1. Thoa đều kem dưỡng da lên mặt

Trước khi thoa kem dưỡng da lên mặt, bạn nên nhẹ nhàng thoa kem trên các đầu ngón tay. Điều này giúp làm nóng nhẹ kem dưỡng, giúp kem thẩm thấu vào da nhanh và dễ dàng hơn.

Ngoài ra, đây cũng là cách để thoa kem đều hơn trên khắp khuôn mặt của bạn.

Nhiều người do quá vội hoặc lười chỉ thoa kem một cách qua loa, chà xát mạnh. Điều này rất không tốt cho da, bạn nên thoa kem nhẹ nhàng và miết khắp mặt.

Sau đó massage da nhẹ nhàng một chút để kem được hấp thụ tốt hơn. Da mặt của bạn thường khá mỏng, do đó những động tác chà xát mạnh sẽ khiến da dễ bị nhăn hoặc để lại hằn.

Thoa đều kem dưỡng ẩm lên mặt
  1. Tạo ra một quy trình thoa kem dưỡng da khoa học

Một quy trình thoa kem khoa học sẽ giúp bạn không bỏ sót bất cứ vị trí nào trên khuôn mặt.

Ví dụ, bạn có thể lấy kem dưỡng da ra tay, sau đó thoa nhẹ nhàng lần lượt cho má, trán và cằm. Sau đó tiếp tục dùng tay thoa ở vùng mũi và cổ.

Khi bạn thoa kem từ giữa tản ra xung quanh khuôn mặt, lượng kem dưỡng sẽ dồn ra phía ngoài nhiều hơn. Nếu lớp kem này dày có thể gây bít tắc lỗ chân lông sinh ra mịn.

Do đó, bạn nên massage dàn trải khắp khuôn mặt để đảm bảo không có vị trí nào bị quá dày hay quá mỏng.

  1. Dùng kem dưỡng da phù hợp cho ban ngày và ban đêm

Việc chống nắng sẽ giúp ngăn ngừa lão hóa và hạn chế các tác hại từ môi trường bên ngoài. Khi thoa kem dưỡng da vào ban ngày bạn cần lưu ý đến chỉ số chống nắng SPF.

Sản phẩm kem dưỡng tích hợp thành phần chống nắng sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian khi ra ngoài.

Ngược lại, vào ban đêm bạn không cần những loại kem dưỡng da có chỉ số chống nắng. Thay vào đó, bạn nên ưu tiên cho những sản phẩm giàu dưỡng chất, giúp phục hồi da.

Điều này giúp làn da của bạn được thư giãn và tái tạo sau một ngày dài làm việc.

  1. Thay đổi kem dưỡng da vào mùa hè và mùa đông nếu cần

Khí hậu ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng dưỡng ẩm của làn da. Nếu sống trong môi trường khí hậu nhiệt đới ẩm, bạn nên ưu tiên cho các loại kem có kết cấu mỏng nhẹ.

Khi thời tiết thay đổi nhiều, bạn cũng nên cân nhắc đến việc thay đổi kem dưỡng.

Loại kem dưỡng da mà bạn sử dụng vào mùa hè thường sẽ không đủ độ ẩm cho mùa đông. Thời tiết lạnh cùng với gió sẽ khiến da bạn dễ bị khô căng, nứt nẻ.

Dùng kem dưỡng da đúng cách sẽ giúp phát huy tốt nhất những công dụng của sản phẩm. Với những lưu ý trên, hy vọng sẽ giúp bạn chăm sóc da của bạn trở nên hiệu quả hơn. Chúc bạn sớm sở hữu một làn da sáng mịn rạng rỡ.

Xem thêm:

4 Cách làm trắng da mặt bằng mật ong

Làm trắng da mặt cho nam tại nhà

Cách làm trắng da bằng lá tía tô không phải ai cũng biết