Tổng hợp 3 cách trị vết thâm mụn ở mặt

Mụn thâm hay còn gọi là vết thâm do mụn để lại xuất hiện sau khi chúng ta trị mục bọc mụn ẩn và cũng như các mụn khác. Điều này khiến cho làm da chúng ta trở nên thiếu sức sống, không đều màu và quan trọng sẽ làm chúng ta mất tự tin khi bước ra đường. Đừng quá lo lắng với những vết thăm này, bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn 4 cách vết thăm mụn ở mặt có hiệu quả cao nhất.

1. Cách trị mụn thâm hiệu quả từ chanh

Chanh tươi với thành phần chứa acid citric và hàm lượng vitamin C cao, là hai chất thúc đẩy tái tạo tế bào da nên rất hiệu quả trong việc làm mờ các vết thâm do mụn để lại.

Hơn nữa, cách trị mụn thâm từ chanh vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần dùng tăm bông thấm vào dung dịch nước cốt chanh và chấm nhẹ lên vùng da có vết thâm. Thực hiện đều đặn 1-2 lần mỗi ngày, vết thâm mụn sẽ giảm đi đáng kể.

Ngoài ra, để có kết quả tốt nhất, bạn cũng nên bổ sung thêm vitamin C bằng cách uống nước chanh thường xuyên. Không chỉ có tác dụng trên vết thâm mụn mà điều này còn giúp bạn giải độc cơ thể, đặc trị nhiều bệnh về da.

2. Cách trị mụn thâm bằng mật ong

Trong mật ong có chứa hydrogen peroxide, là một chất có tác dụng tái tạo da, giúp loại bỏ các hắc tố gây thâm sạm. Ngoài ra, mật ong còn cung cấp nhiều vitamin, khoáng chất giúp nuôi dưỡng tế bào da. Đồng thời mật ong như một loại kháng sinh tự nhiên, ức chế các vi khuẩn gây mụn.

Hơn nữa, cách trị thâm mụn từ mật ong lại vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần dùng mật ong nguyên chất, hoặc có thể kết hợp thêm với sữa chua không đường, bột trà xanh để tạo thành hỗn hợp đồng nhất. Sau đó đem thoa đều lên vùng da bị mụn. Để yên trong khoảng 20 phút và rửa mặt lại với nước ấm.

3. Cách trị mụn thâm bằng rau diếp cá

Rau diếp cá là nguyên liệu có thể nói rất hiệu quả trong cách trị mụn thâm cấp tốc nhất. Không những thế còn giúp làn da trở nên sáng mịn hơn khi kết hợp với một vài nguyên liệu khác.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị rau diếp cá và ngâm trong muối, sau đó rửa thật sạch.
  • Giã thật nhuyễn tầm 4 – 5 lá diếp cá.
  • Rửa mặt thật sạch với nước ấm để loại bỏ chất nhờn và giúp lỗ chân lông nở ra.
  • Sử dụng các lá diếp cá đã được giã nhuyễn đắp lên các phần bị thâm do mụn.
  • Để hỗn hợp trên da ít nhất 25 phút. Sau đó rửa lại thật sạch bằng nước lạnh.

Nếu bạn lần đầu sử dụng cách này, hãy sử dụng 1 ngày 3 lần để tăng cường hiệu quả giảm thâm và hơn nữa có thể giảm sưng do mụn gây ra. Sau đó giảm dần theo thời gian để thấy rõ hiệu quả.

4. Cách trị vết thâm mụn ở mặt với nha đam

Bên trong lá nha đam có phần gel trong hay còn gọi là thịt lá. Phần gel này có chất nhầy tự nhiên có nhiều tác dụng đối với làn da. Ví dụ như kích thích tổng hợp sợi elastin và collagen. Hoặc chất giữ ẩm tự nhiên cho da. Làm dịu kích ứng và các dấu hiệu nhạy cảm của da. Ngoài ra, chất gel trong này còn có thể se lỗ chân lông và trị sẹo thâm giúp da đàn hồi, sáng khỏe.

Cách thực hiện:

Tách phần vỏ lá nha đam, lấy phần gel trong. Chú ý loại bỏ phần mủ nha đam. Cho phần gel trong vào một lọ nhỏ, thêm vào một đến hai giọt tinh dầu trà. Tinh dầu trà có tác dụng kháng viêm kháng khuẩn sẽ giúp tăng hiệu quả mờ thâm. Trộn đều rồi bôi hỗn hợp lên những vùng da nhiều vết thâm mụn. Có thể bôi một lớp mỏng hoặc bôi lớp dày theo cách đắp mặt nạ rồi rửa sạch sau 20 phút.

Xem thêm: Hướng dẫn cách chữa nám da bằng nghệ

Xem thêm: 3 phương pháp trị mụn đầu đen bằng tỏi hiệu quả nhất hiện nay