Hướng dẫn 4 cách làm trắng da bằng sữa tươi không đường

Sữa tươi không chỉ là một thực phẩm uống cung cấp nhiều chất dinh dưỡng mà bên cạnh đó sữa tươi không được nhiều chị em phụ nữ sử dụng trong việc làm đẹp. Làm trắng da bằng sữa tươi không đường là công thức làm đẹp được rất nhiều người ưu chuộng.

 cách làm trắng da bằng sữa tươi không đường
cách làm trắng da bằng sữa tươi không đường

1. Sữa tươi không đường có tác dụng gì?

Uống sữa tươi không đường mỗi ngày giúp mang đến các chất dinh dưỡng quan trọng cho cơ thể. Không chỉ có trẻ em mới cần bổ sung sữa mà người trưởng thành, người mang thai và người lớn tuổi cũng nên uống thường xuyên.
Một số công dụng mà sữa tươi không đường mang đến cho sức khỏe chúng ta như:

  • Xương, răng, tóc chắc khỏe
  • Phát triển cơ bắp
  • cung cấp năng lượng
  • Bổ sung canxi, hỗ trợ tăng chiều cao cho trẻ nhỏ
  • Người tiểu đường có thể bổ sung hằng ngày
  • Uống sữa tươi không đường giúp mẹ bầu ngủ ngon và không lo bị tăng cân
  • Sữa tươi không đường trị mụn

Bên cạnh các sản phẩm chứa các hoạt chất mạnh để trị mụn như BHA, Retinol, lưu huỳnh,…, sữa tươi không đường cũng là một công thức hiệu quả. Vừa không gây khô da, lại an toàn cho mọi đối tượng.

2. Các công thức làm trắng da bằng sữa tươi không đường

2.1 Rửa mặt với sữa tươi

Thay vì sử dụng các loại sữa rửa mặt có chứa nhiều hóa chất, 1 tuần 2 lần bạn vẫn có thể dùng sữa tươi để rửa mặt muốn có làn da trắng sáng bạn hãy kiên trì rửa mặt với sữa tươi. Bạn biết đấy sữa tươi rất khả quan cho cơ thể, trong nhiều sản phẩm làm trắng da đều có chứa sữa tươi.

Cách làm: Đổ sữa tươi ra một chiếc cốc sạch, sau đó dùng tay dấp đều sữa lên mặt, các vùng trán, mũi, quanh mắt, cằm, má, cổ…(có thể dùng bông tẩy trang hoặc khăn mặt mỏng thấm vào sữa rồi thoa đều lên mặt).

Để sữa thấm vào da từ 5 đến 10 phút. Sau đó rửa sạch mặt bằng nước sạch.

2.2. Sữa và mật ong

Rất nhiều loại vi chất khác nhau có trong mật ong nên đây được coi là chất làm trắng tự nhiên và đạt kết quả tốt. Còn trong sữa tươi có chứa axit lactic giúp cung cấp thêm độ ẩm cho da và cũng có công dụng làm sáng da, giảm các vết thâm. Chăm sóc da với sữa tươi và mật ong thường xuyên là cách tốt để da luôn khỏe mạnh.

Cách làm: Bạn trộn 1 thìa mật ong và 2 thìa sữa tươi không đường, có thể thêm 1 ít nước cốt chanh. Thoa đều hỗn hợp lên mặt Khi mà đã rửa sạch mặt trước . Massage nhẹ và thư giản trong vòng 15-20 phút.

Thực hiện 2 lần /tuần bạn sẽ thấy da mình trắng lên một cách rõ rệt trong mùa hè.

2.3. Cách làm trắng da mặt bằng sữa tươi không đường và bơ hoặc đu đủ

Trộn sữa tươi với một số loại trái cây như bơ hoặc đu đủ cũng có thể làm thành một phương pháp làm trắng da, giúp chăm sóc da mùa hè một cách mang lại hiệu quả.

Cách làm: sử dụng 1/2 trái bơ, nghiền thật nhuyễn ra, cho thêm vài muỗng sữa tươi. Bạn phải rửa mặt thật sạch và đắp hỗn hợp này lên da. Rửa mặt lại với nước sạch sau 10 phút lưu mặt nạ trên da.

bạn có thể thấy da mình căng mịn và trắng hơn rõ rệt nếu làm mặt nạ dưỡng da 2 lần/ tuần.

Ngoài bơ bạn cũng có thể sử dụng đu đủ chín hoặc chuối và thêm một số giọt nước cốt chanh + sữa tươi để hình thành một hỗn hợp sền sệt. Sau đấy thoa hỗn hợp này lên mặt và để trong vòng 20 phút. Rửa sạch với nước lạnh để cảm nhận sự khác biệt một khi sử dụng biện pháp này.

2.4 Kết hợp sữa tươi không đường với khoai tây

  • Nghiền mịn 1 củ khoai tây đã luộc chín
  • Thêm khoảng 50ml sữa tươi không đường và trộn đều
  • Đắp đều mặt nạ lên mặt sau khi đã rửa sạch mặt
  • Giữ trong 20 phút rửa sạch bằng nước mát.

Trên đây là 4 cách làm trắng da bằng sữa tươi không đường hiệu quả bất ngờ. Với các phương pháp này bạn cần kiên trì áp dụng để đạt kết quả như mong đợi nhé. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm các cách tắm trắng khác tại: https://sieuthimypham.vn/tin-tuc/cach-lam-trang-da-mat-cap-toc-tai-nha.html

Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo kem làm trắng da để cải thiện màu da nhanh chóng nhé.

Xem thêm:

Công thức làm trắng da bằng nước vo gạo cực hiệu quả

Sự thật về cách làm trắng da bằng kem đánh răng

Hướng dẫn cách làm mặt nạ trắng da tự nhiên không bắt nắng

Những cách làm đẹp bằng mặt nạ dâu tằm

Cách làm trắng da bằng lá tía tô không phải ai cũng biết